Thuật toán panda của Google

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi seomany, 5/12/16.

  1. seomany

    seomany Guest

    D.C Flat
    Trong bài viết này trung tâm đào tạo SEO online miễn phí giới thiệu tới bạn đọc 1 thuật ngữ SEO, khái niệm thuật toán Google Panda là gì? các dấu hiệu, cách khắc phục khi bị phạt bởi Google Panda, và tại đây sẽ tổng hợp, update các lần cập nhật mới nhất về Google Panda.

    Trước hết, thuật toán Google Panda là gì, được sinh ra và dùng cho mục đích gì?
    Khi số lượng website tăng lên ngày càng nhiều, số lượng nội dung trùng lặp giữa các website được copy lại và không có bản quyền, gây loãng hiệu quả cho người tìm kiếm, time on site giảm, vì vậy đòi hỏi google cần thay đổi thuật toán để nâng cao chất lượng website cũng như người truy cập qua công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giờ này. Trong bối cảnh đó thuật toán Panda thông minh của google được thiết kế với mục đích chính nhằm đánh giá và ngăn chặn các trang website có chất lượng kém mà vẫn đứng trên top đầu tìm kiếm của google.

    I. Khái niệm thuật toán Google Panda:
    Thuật toán Google Panda được Google công bố vào ngày 24/2/2011 ra đời nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác, những website có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền. Google nộp đơn đăng ký bản quyền vào 28 tháng 9 năm 2012 và được chấp thuận vào ngày 25 tháng 3 năm 2014. Phiên bản Google Panda 4.0 mới nhất: Ngày 21.5.2014

    [​IMG]

    Thuật toán Google Panda là gì?dấu hiệu, khắc phục, tổng hợp cập nhật


    II. Các phiên bản của Google Panda:

    1. Phiên bản Panda 1.0: 24 Tháng 2, 2011 (11.8% truy vấn; công bố; tiếng Anh tại Mỹ)
    2. Phiên bản Panda 2.0: 11 Tháng tư 2011 (2% của các truy vấn; công bố, triển khai bằng tiếng Anh quốc tế)
    3. Phiên bản Panda 2.1: Ngày 10 tháng năm 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    4. Phiên bản Panda 2.2: 16 tháng 6 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    5. Phiên bản Panda 2.3: ngày 23 tháng bảy năm 2011 (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    6. Phiên bản Panda 2.4: 12 Tháng Tám, 2011 (6-9% các truy vấn trong nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh; công bố)
    7. Phiên bản Panda 2.5: 28 Tháng Chín 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    8. Phiên bản Panda 3.0: 19 Tháng Mười, 2011 (khoảng 2% của các truy vấn, muộn màng xác nhận)
    9. Phiên bản Panda 3.1: 18 Tháng Mười Một 2011 (ít hơn 1% của các truy vấn; công bố)
    10. Phiên bản Panda 3.2: 18 tháng Giêng, 2012 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    11. Phiên bản Panda 3.3: 27 Tháng 2, 2012 (không có thay đổi nhất định; công bố)
    12. Phiên bản Panda 3.4: ngày 23 Tháng 3 năm 2012 (khoảng 1,6% của các truy vấn ảnh hưởng; công bố)
    13. Phiên bản Panda 3.5: 19 tháng tư năm 2012 (không có sự thay đổi nhất định; muộn màng tiết lộ)
    14. Phiên bản Panda 3.6: 27 tháng 4 năm 2012: (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận; cập nhật đầu tiên trong ngày của người khác)
    15. Phiên bản Panda 3.7: Ngày 09 tháng sáu năm 2012: (1% của các truy vấn; muộn màng công bố)
    16. Phiên bản Panda 3.8: 25 Tháng Sáu 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
    17. Phiên bản Panda 3.9: Ngày 24 tháng 7 năm 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
    18. Phiên bản Panda 3.91: 20 Tháng Tám, 2012: (khoảng 1% các truy vấn; muộn màng công bố)
    19. Phiên bản Panda 3.92: Ngày 18 tháng 9, 2012: (ít hơn 0,7% của các truy vấn; công bố)
    20. Phiên bản Google Panda Update lần 20 : 27 tháng 9 năm 2012 (2.4% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng)
    21. Phiên bản Panda Update lần 21: 5 tháng 11 năm 2012 (1,1% truy vấn tiếng Anh tại Mỹ bị ảnh hưởng).
    22. Phiên bản Panda Update lần thứ 22: Ngày 21 tháng 11 năm 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    23. Phiên bản Panda Update lần thứ 23: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    24. Phiên bản Panda Update Update 24: Ngày 22 tháng 01 năm 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    25. Phiên bản Panda Update 25: Ngày 15 tháng 03 năm 2013 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm).
    26. Phiên bản Panda 4.0 mới nhất: Ngày 21.5.2014

    II. Các dấu hiệu thuật toán Google Panda:
    Dấu hiệu của thuật toán Google Panda là nhằm giảm thứ hạng website, cũng giống như thuật toán Google Penguin có thể phạt 1 trang (1 url hay 1 landingpage) cũng có thể phạt toàn website, traffic và keywords giảm đột ngột. Dựa vào Google Analytics để phân tích cũng như các công cụ SEO hỗ trợ phân tích traffic, hanh vi người dùng.

    III. Để tránh được các thuật toán Panda của Google:
    1. Kiểm tra lại content page:
    Việc này dễ gặp nhất đối với các webmaster khi thiết kế website là trùng lặp nội dung. Việc này ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn. Việc bạn cần làm là kiểm tra nội dung trùng lặp, kiểm tra và chỉnh sửa nội dung thường xuyên.
    Để chống được thuật toán Panda, những kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu số 1.

    2. Thay đổi chất lượng nội dung:
    Với mục đích ban đầu của Panda được thiết kế để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), vì vậy nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời gian, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan tâm.

    3. Cải thiện các trang có nội dung ngắn:
    Với google, các website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, đồng nghĩa với việc đánh giá website kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm.
    Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp.

    4. Xây dựng nội dung chất lượng tránh Google Panda:
    Việc xây dựng một website có chất lượng cao sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu cho người tìm kiếm. Một trang website chất lượng cao có thể giữ được thời gian trên site của người truy cập bởi những giá trị thực cho người dùng. Với nhiều trang web đây là khó khăn nhất, tuy nhiên xác định rõ những gì cần thiết cho bài viết, bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về nội dung.

    Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:
    -Nội dung bài viết đem lại giá trị cao cho người tìm kiếm, tức là bạn cần cung cấp thông tin chi tiết cho người truy cập một cách thành thực và chân thành nhất
    -Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ toàn dân.
    -Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa liên kết đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.

    Lần cập nhất mới nhất Google Panda 4.0 chính thức được sử dụng để thay đổi chất lượng nội dung website nhằm nâng chất lượng của google đối với người tìm kiếm. Nội dung tốt là yêu tố cần cho một website uy tín và chất lượng.
    p/s: Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn và viết trên quan điểm cá nhân, các bạn có thắc mắc xin vui lòng comment phía dưới.
    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.
     

Chia sẻ trang này