Tầm nhìn SEO trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi seomany, 5/12/16.

  1. seomany

    seomany Guest

    Ngay từ đầu năm, chúng ta đã nhìn thấy những lỗ lực của Google trong việc tung ra hàng loạt các bản cập nhật thuật toán chống spam và thuật toán gốc. Điều này đã báo hiệu một năm SEO mới vô cùng biến động không kém gì năm 2015 vừa qua.

    Sau đây là một số các thay đổi được dự đoán sẽ xảy ra trong năm nay:

    1. Các công cụ tìm kiếm ngày một đa dạng hơn

    Việc tìm kiếm của người dùng sẽ không còn chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm trên Google, các thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu tập trung vào việc cải thiện sự xuất hiện của họ trên các công cụ tìm kiếm khác. Ngày càng có nhiều hơn các câu hỏi từ các thương hiệu lớn được đặt ra có dạng như: “Tại sao tôi không xếp hạng # 1 trong Amazon search box?,” “Tại sao doanh nghiệp của tôi không đứng top 1 trên Google Maps?” Hay “Tại sao người xem không thể tìm thấy video của chúng tôi trên YouTube đầu tiên?”

    2. Sự trỗi dậy của thời kỳ tìm kiếm trên social

    Điều này liên quan chặt chẽ đến sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng. Như chúng ta thấy ngày càng nhiều mạng xã hội đang phát triển thêm chức năng tìm kiếm của họ. Các trang mạng xã hội như Facebook hiện đang lỗ lực đầu tư và phát triển khả năng tìm kiếm nội bộ của mình.

    Nếu điều này xảy ra, tức khả năng tìm kiếm của các mạng xã hội phát triển mạnh, thì chúng hoàn toàn có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến SEO.

    3. Giảm thiểu việc thuê kỹ thuật SEO

    Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đã nhìn thấy tầm quan trọng của SEO. Họ bắt đầu tích cực đầu tư hơn cho mảng Marketing số này. Họ sẽ đào tạo riêng cho mình một đội ngũ SEO để có thể làm dịch vụ cho chính họ một cách lâu dài.
    Ngoài ra, các SEO giỏi hiện nay đều không còn mong muốn đi làm thuê cho người khác, đa phần họ đều đang tự xây dựng lên sự nghiệp kinh doanh cho chính bản thân mình.

    4. Những người giỏi SEO sẽ lấn sân sang mảng khác

    SEO chỉ là một mảng khá nhỏ trong marketing online. Để có một kết quả SEO cũng như sale tốt, thì chỉ mình SEO thôi chưa đủ. Những người đã từng thực sự đam mê với SEO sẽ thường có thêm những đam mê khác.

    5. SEO sẽ bị phân ra thành 2 trường phái: Insight & Content

    Khi chúng ta nhìn xa hơn một chút về tương lai, sẽ có hai con đường phát triển khá tiềm năng đối với hầu hết các SEOer hiện nay:

    Insight: Một số SEOer nếu nắm bắt tốt được insight khách hàng (thấu hiểu khách hàng), họ có thể trở thành những người khám phá ra xu hướng tiêu dùng mới nhất của người dùng, những thay đổi trong hành vi mua hàng của người dùng và vận dụng nó vào kinh doanh một cách rất hiệu quả.

    Content: Mặt khác, họ cũng có thể sẽ trở thành một content marketer, họ sẽ trở thành người sáng tạo ra nội dung và có khả năng lôi kéo rất nhiều visit từ chiến lược xây dựng nội dung của họ.
     

Chia sẻ trang này