Mô típ viết bài chuẩn hỗ trợ SEO onpage

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi luongcongnhuan, 29/12/16.

  1. luongcongnhuan

    luongcongnhuan

    Tham gia ngày:
    7/12/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thời đại SEO 2016 mang lại cho chúng ta rất nhiều thứ như tóm gọn lại 3 từ là “sự hỗn độn”. Bài viết sẽ mang lại cho 1 một cách viết bài SEO cực kì đơn giản với bố cục dễ nhất mà một tay kỹ thuật cũng viết được bài Chuẩn SEO.

    “ Không có nhà văn nào có quy tắc viết bài khuôn đúc”

    Bạn cần viết bài cho website, blog, hay vệ tinh. Hay “Super” hơn nữa là bài sales, PR.

    Nếu bạn cần bài sales, PR thì thôi chắc bạn nên tìm đến các blog Marketing chuyên nghiệp với các khái niệm về Content marketing, Aida, UX (Thiết kế web) …

    Ở bài viết này tôi chia sẽ cho bạn cách “writing simple Content for SEO” Ngay cả 1 anh kỹ thuật khô cứng cũng viết bài chuẩn SEO với Mô típ này.

    Hầu như là không, với các bài giật tít chỉ mạng lại hiểu quả view nhất thời phù hợp với các bài tin tức, có thể Top nhưng sẽ không mang lại hiệu quả bền lâu.

    Trước mình có SEO từ khóa “ Nội thất văn phòng” 1 mình 1 ngựa và may mắn cũng được TOP 5 Google.com và từ ngày bị direct thì nó bay ra TOP 10 rồi :(

    Nhưng mình mới hiểu rằng SEO “ông nội” vẫn là Backlink ví mình 100% Bơm textlink content cũng rất quan trọng vì thiếu nó mình cũng rất khăn trong việc SEO. Nhưng onpage web lại càng quan trọng hơn như tối ưu meta, code nhẹ ít lỗi thật ra nó còn quan trong hơn rất nhiều các bài tin tức 30 – 50k mà bạn phải trả cho “Viết bài chuẩn SEO”

    Hãy thiết phục thằng code rằng, mày làm ơn làm cái web tao ít lỗi xíu chuẩn theo cái mày học chứ đừng theo cái quy tắc SEO siết gì cả. (Vậy là mừng rồi)

    “ Một anh chàng kinh tế học SEO cho biết”


    Quay lại vấn đề chính hướng dẫn cách viết bài SEO trên chính bài mình SEO

    Bài Viết: Bàn Giám Đốc Gỗ Tự Nhiên - Công Nghiệp - Vinaoffice

    “Đừng đau đầu vì những thứ phức tạp – chúng ta không phải nhà văn”

    Đơn giản nhất là bạn SEO từ nào thì cứ lấy từ đó làm tiêu đề bài viết, có thể bạn nói bài viết SEO cần phải giật tit câu view mới mang lại hiệu quả nhưng thưa không bạn cứ thử search all từ khóa mà mình đang SEO TOP 10 xem có bạn nào giật tít kiểu:

    “Thật khủng khiếp bàn giám đốc gỗ tự nhiên giảm giá còn 0 đ tại Vinaoffice”

    Ở bài viết này từ khóa cần mình cần SEO chính là “Bàn giám đốc gỗ tự nhiên; bàn giám đốc gỗ công nghiệp”

    Với SEO 2012 thì anh Google còn ngu lắm bạn cần phải viết đúng keywords chứ 2016 này học hết 4 năm rồi thì keywords kết hợp chắc chắn là học sinh tiểu học 4 năm cũng sẽ hiểu.

    Phần Tiêu Đề Chuẩn Bài Viết SEO – Title

    Nên mình chọn Title: Bàn Giám Đốc Gỗ Tự Nhiên - Công Nghiệp - Vinaoffice

    Có cả keywords SEO kết hợp và Brand quá đơn giản đúng không mình nghĩ ai cũng sẽ thực hiện được, đủ nghĩa và có thể mang lại traffic ngay. Chắc web nào h cũng mặc định Title với thẻ <H1> </H1>.

    Tiếp phần Mô tả thường thì lấy phần đầu tiên của đoạn văn hoặc web nào tối ưu xíu thì có riêng mục này để viết vào.

    Phần Mô Tả Bài Viết SEO – Description

    Description: hãy giới thiệu sản phẩm của bạn 1 cách nổi bật nhất và xúc tích nhất khiến người khác sẽ vào xem thay gì đối thủ, đơn giản thông tin chính xác đủ dùng, đúng yêu cầu của người search.

    Ở đây mình chọn: Vinaoffice cho ra mắt nhiều mẫu bàn giám đốc gỗ tự nhiên với thiết kế sang trọng và bắt mắt. Vinaoffice là nhà cung cấp nội thất văn phòng uy tín hàng đầu.

    Tối ưu các thẻ H1 – H6 bằng từ khóa Suggest

    Với H1 là Title bài viết

    H2 Bạn có thể mo tả về 2 keywords chính mà mình cần SEO là:

    H2 - Bàn Giám Đốc Gỗ Tự Nhiên

    H3- Bàn Giám Đốc Khác Với Bàn Nhân Viên Bình Thường Như Thế Nào

    H3- Bàn Giám Đốc Gỗ Tự Nhiên Khác Gì Với Bàn Giám Đốc Gỗ Công Nghiệp

    H4 - Ưu điểm vượt trội của bàn giám đốc gỗ tự nhiên

    H4 - Nhược điểm Bàn giám đốc gỗ tự nhiên:

    H3 - Bàn Giảm Đốc Gỗ Công Nghiệp (Keywords chính vẫn hướng đến là gỗ công nghiệp)

    H4- Hạn chế bàn giám đốc gỗ công nghiệp:

    H4- Ưu điểm

    Bài Viết SEO Cần Bao Nhiêu Chữ

    Trước mình cũng tuân theo nhưng quy tắc SEO như bài viết SEO phải trên 300 400 500 1000 2000 chữ, đúng nó giúp bài viết của bạn dễ dàng index. Nhưng mình nghĩ bài viết SEO cần đủ thông tin, hình ảnh vừa SEO vửa có thể bán hàng thì tầm 300 – 500 chữ là hợp lý đối với 1 sản phẩm thông dụng.

    Còn mấy bạn có thể search từ khóa bàn ghế văn phòng, nội thất văn phòng xem landing page họ chỉ có 1 đoạn mô tả chút xíu mà vẫn TOP nếu bạn nghĩ SEO cần gì content thì vả vào 1 mặt một phát nhìn lại hệ thống vệ tinh + backlink đi thật khủng khiếp làm sao J.

    Cuối cùng:

    Chèn link tròng bài viết

    Mình thấy có hàng tá cách chỉ cách chèn link trong bài viết nhưng cách mình đang sử dụng và theo 1 quy tắc vô cùng đơn giản:

    Link để làm gì để cho họ click thì cứ chèn sao cho hợp lý là được mặt xác nó bao nhiêu link hay textlink hay cũng ulr tương tác is công chúa

    Mình thường chèn link dưới 1 đoạn mộ tả sản phẩm, sau khi giới thiệu toàn bộ sản phẩm họ đã bị thuyết phục thì hãy kèm 1 link

    Xem tất cả các mẫu sản phẩm bàn giám đốc giá rẻ Vinaoffice tại đây

    Vừa có call to action vừa giúp hỗ trợ SEO từ khóa

    Cuối bài thì thêm các Info thường là trang chủ bài viết từ
    Ví dụ: Nội thất văn phòng Vinaoffice

    Như vậy có phải là quá đơn giản mà lại hiệu quả không đừng suy nghĩ quá sâu nếu bạn không muốn quá đau đầu nhé. Simple SEO – hãy share bài viết này nếu bạn thấy cần note lại và hãy chửi thẳng thằng admin bài này nếu bạn nói tao có cách hay hơn giúp mấy cha kỹ thuật đừng bị lẫn quẫn với 4 từ “viết bài chuẩn SEO”.
     

Chia sẻ trang này